TH | EN
Find Dealer
Call Center
02-725-4000

รีวิว All New Click160 เครื่องยนต์ใหม่ เฟรมใหม่

AllNewClick160

All New Click160 มาใหม่แบบ All New เปลี่ยนใหม่ทั้งคันตั้งแต่เครื่องยนต์ eSP+ เฟรมเหล็กเทคโนโลยีใหม่ ไปจนล้อยางระบบเบรก เน้นความคล่องตัวที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น

เครื่องยนต์ที่เปลี่ยนใหม่เป็น eSP+ แแบเดียวกับ PCX160 แต่เป็นรถที่ให้ฟีลลิ่งและการใช้งานต่างกัน เลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความต้องการได้เจาะจงลงไปอีก ด้านราคาก็ต่างกันค่อนข้างมากอีกด้วย Click 160 จะเหมาะกับใครเรามีคำตอบ

เครื่องยนต์ eSP+

เครื่องยนต์ eSP+ 1 สูบ SOHC เป็นแแบบ Roller Unicam 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 157 ซีซี หัวฉีด PGM-FI อัตราส่วนกำลังอัด 12.0:1 สูงที่สุดในคลาส มีระบบ Piston Oil Jet ฉีดน้ำมันหล่อลื่นเข้าใต้กระโปรงลูกสูบ

  • เครื่องยนต์ที่ปรับใหม่
    • ปริมาตรกระบอกสูบและระยะชักใหม่ ลูกสูบใหญ่ขึ้น
    • Crankshaft เพิ่ม Roller Bearing ที่ด้านขวาของเพลาข้อเหวี่ยง
    • Hydraulic Tesloner ตัวดันโซ่ไทม์มิ่งแบบไฮดรอลิกส์
    • Piston Oil Jet หัวฉีดน้ำมันหล่อลื่นใต้ลูกสูบ
    • New Design Air Filter ทางเดินอากาศใหม่
    • ชุดส่งกำลังใหม่ ชุดพูลเลย์, ตุ้มน้ำหนัก, ชุดพูลเลย์ตาม สายพาน เพืองท้ายใหม่ทั้งหมด
    • ท่อไอเสียปรับใหม่เป็นแบบตรง

เฟรมใหม่ ดิสก์หลัง อัพหน้ายาง

เฟรมเหล็กเทคโนโลยี eSAF (Enhanced Smart Architecture Frame) ครั้งแรกใน Click160 แข็งแรงขึ้นแต่น้ำหนักเบาลง 10% ดิสก์เบรกหน้ามีระบบ ABS และให้ดีสก์เบรกหลังมาแล้ว ขนาดยางกว้างขึ้นยางหน้า 100/80-14 ยางหลัง 120/70-14

ลองขี่

ฮอนด้าจัดให้ขี่ Click160 ที่ลานข้างอิมแพ็ค เมืองทอง หลังเปิดตัวรถไม่กี่วัน ฮอนด้าได้วางไลน์ขี่ให้ได้ทดสอบสมรรถนะรอบด้านของตัวมรถ นอกจากสื่อมวลชนที่ได้ทดลองขี่แล้วผู้ที่สนใจก็สามารถเข้ามาลองทดลองขี่กันได้ และผมก็เป็นหนึ่งในสื่อมวลชนกลุ่มแรกที่ได้ลองขี่ เปิดสนามกันเลย

ต้องบอกก่อนเจ้าหน้าที่ฮอนด้าได้ขี่วอร์มรถไว้ให้แล้วนะครับ สำคัญนะครับโดยเฉพาะยางใหม่ที่ได้รับการเปิดหน้ายางวอมร์มอุณหภูมิแล้ว จะให้การควบคุมที่ปลอดภัยมากขึ้น เพราะสนามทดลองขี่ได้วางไลน์ให้ได้เลี้ยวพลิกรถเร็ว ได้เบรกแรงๆ แล้วเลี้ยวกันตลอดทาง

ความรู้สึกที่นั่งคือรถดูมีมิติที่ล่ำมากกว่าเดิม ที่วางเท้ากว้างขึ้นด้วยนะ แต่ยังรู้สึกเล็กและกระชับดี ขี่กันเลยอย่างแรกเลยคืออัตราเร่ง ดีงาม ดีกว่ารุ่น 150 เดิมชัดเจนมาก ผมตัวหนัก 85 กิโลกรัม เบรกแรงๆ แล้วเลี้ยวออกจากความเร็วต่ำเร่งออกไป จากความเร็ว 30 ไป 50 60 70 กม./ชม. ติดมือดีมากขึ้นเร็ว สนุกเลย

ในสนามทดสอบครั้งนี้ระยะทางตรงสั้นๆ ผมเร่งได้ถึง 87 กม./ชม. อัตราเร่งแจ่มเลยล่ะ ก่อนจะกดเบรกแรงๆ ทั้งหน้าหลังเพื่อเลี้ยว เบรกดีทั้งหน้าหลัง ดิสก์เบรกหลังที่เพิ่มมาแจ่มๆ เลย เบรกปัดตูดเล่นได้เลย ไม่มีระบบ CBS ถ่ายเทแรงเบรกแล้วนะครับ หลายคนน่าจะชอบฟีลลิ่งเบรกแบบไม่มีระบบนี้มากกว่า

มีสถานีทดสอบระบบ ABS เป็นการเร่งแล้วกำเบรกหน้าบนทราย ระบบ ABS ทำงานชัดเจน จับปล่อยๆ เป็นจังหวะ ตัดควาวมเสี่ยงเรื่องกำเบรกแล้วล้อหน้าล็อกไปได้เลย แต่จังหวะจับปล่อยก็อาจจะไม่ละเอียดเท่ารถรุ่นใหญ่อย่าง ADV350 ที่นำมาให้ลองขี่คู่กัน

ระบบ ABS จานดิสก์หน้าเจาะรูเซ็นเซอร์

และวงแหวนที่ล้อหน้าที่ทำหน้าที่ให้เซ็นเซอร์ ABS อ่านค่าเพื่อจับและปล่อยเบรกเป็นจังหวะนั้น ใน Click 160 ได้เจาะรูที่จานดิสก์แทนที่จะใส่เป็นวงแหวนแล้ว ความถี่อาจไม่เท่าวงแหวน ดังนั้นถ้าใครใส่จานแต่งที่ไม่มีรูให้เซ็นเซอร์อ่านระบบ ABS ก็ไม่สามารถใช้งานได้นะคร้าบ

ออฟชั่นเหมาะใช้งาน

Click 160 ให้ที่ชาร์จ USB-A มาที่ช่องเก็บของบนคอนโซลด้านซ้าย ตำแหน่งเหมาะที่จะเสียบชาร์จมือถือที่ติดตั้งบนแฮนด์ ช่องเก็บของใต้เบาะมีขนาด 18 ลิตร ใหญ่กว่าเดิม ฮอนด้าบอกว่าสามารถใส่หมวกเต็มใบได้ 1 ใบ แต่ผมลองด้วยหมวกเปิดหน้าของผม ปรากฎว่าใส่ไม่ได้ครับ น่าจะขึ้นอยู่กับดีไซน์และรูปแบบของหมวกกันน็อคในแต่ละยี่ห้อด้วย กุญแจรีโมท กดที่ปุ่ม(เตาแก๊ส)เพียงทีเดียวก็พร้อมสตาร์ท ง่ายและสะดวกกว่าเดิม

All New Click160 มีให้เลือก 2 รุ่น เริ่มจากรุ่น Standard มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีขาว-ดำ และ สีแดง-ดำ ราคา 63,500 บาท และรุ่น ABS มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และ สีขาว-ดำ ราคา 69,900 บาท

สรุป

ผมชอบในเรื่องอัตราเร่งของเครื่องยนต์ใหม่ที่ลงตัวกับรูปลักษณ์ขาดของรถ ทำให้เกิดความคล่องตัวสูงมาก เลี้ยวได้มั่นคงและมั่นใจมากขึ้นทำให้ไปได้เร็วขึ้น เร่งออกตัวหรือเร่งออกจากจุดเลี้ยวดีมากเลย เหมาะที่สุดที่จะใช้ในเมืองมากๆ ออฟชั่นดีสมราคา ตามที่บอกไปแล้วว่าอยู่คนละประเภทกับ PCX เด่นคนเรื่อง ถ้าชอบความคล่องตัว เลี้ยวเร็ว มีที่วางของตรงพักเท้า(อันนี้ผมชอบมากเช่นกัน) และราคาก็ถูกกว่ากันด้วย ตอบโจทย์ตามนี้มาหา Click160 ได้เลย


29 มี.ค. 2565
คุณได้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว

ลงทะเบียนแจ้งเตือน
โปรโมชันพิเศษสำหรับคุณ

ข้อเสนอพิเศษ
เฉพาะคุณ

ไม่พลาด
ทุกความเคลื่อนไหว

อัปเดตรถรุ่นใหม่
ก่อนใคร

╱╲

กลับขึ้นด้านบน

Honda Motorcycle Store

ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า Honda Collection, อะไหล่ตกแต่งรถจักรยานยนต์ฮอนด้าโดยถูกต้อง และได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ